Tham gia bảo hiểm tai nạn 24h được bồi thường như thế nào?

Bạn đang phân vân không biết bảo hiểm trả bồi thường cho bạn như thế nào, trường hợp nào thì được bảo hiểm chi trả khi bị tai nạn?

Bạn mua  bảo hiểm tai nạn 24h thì bạn được chi trả những gì? Bảo hiểm sẽ chi trả trong các trường hợp sau:

Người được bảo hiểm (NĐBH) tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm: Bảo hiểm chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trên Chứng nhận bảo hiểm cho người thừa kế hợp pháp của người được bảo hiểm.

NĐBH bị thương tật bộ phận vĩnh viễn: Bảo hiểm PVI chi trả theo bảng tỷ lệ thuơng tật.

Bảo hiểm chi trả chi phí y tế khi NĐBH bị thương tật tạm thời do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm bao gồm:

Tất cả những tai nạn trên xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam và không giới hạn về thời gian, có nghĩa là tai nạn xảy ra bất kỳ nơi nào ở Việt Nam và bất kỳ giờ nào trong ngày cũng được bảo hiểm ghi nhận là trong phạm vị bảo hiểm về thời gian và không gian nhưng phải trong thời hạn bảo hiểm (bảo hiểm của bạn còn thời hạn).

+ Tai nạn lao động

+ Tai nạn giao thông

+ Tai nạn sinh hoạt

NĐBH bị mất tích do tai nạn trong thời hạn bảo hiểm và được tòa án tuyên bố là mất tích: Bảo hiểm PVI chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trên chứng nhận bảo hiểm cho người thừa kế hợp pháp.

Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm tai nạn 24h gồm:

– Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu tại đây)

– Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan nợi Người được bảo hiểm làm việc hoặc chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công An nơi Người được bảo hiểm xảy ra tai nạn.(theo mẫu tại đây)

– Bản gốc hóa đơn tài chính liên quan đến chi phí điều trị

– Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ các chứng từ y tế: Giấy ra viện, Phiếu điều trị (trong trường hợp điều trị nội trú), phiếu mổ hoặc thông tin về các phương pháp phẫu thuật (nếu phẫu thuật), sổ /phiếu khám bệnh, phiếu chỉ định và kết quả của các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, đơn thuốc (trường hợp điều trị ngoại trú).

– Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ: Giấy chứng tử, Quyết định của tòa án có thẩm quyền về việc tuyên bố người được bảo hiểm bị mất tích do tai nạn (trường hợp mất tích) và văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp.

– Các giấy tờ khác liên quan đến việc trả tiền bảo hiểm theo quy đinh của Bảo hiểm.

***Lưu ý: Nếu có phát sinh  xét nghiệm, chụp X-Quang, CT, MR….: Người được bảo hiểm phải giữ lại Phiếu chỉ định của bác sỹ và kết quả của các xét nghiệm trên. Đây cũng là một trong những chứng từ cần thiết trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm chi trả tiền bồi thường.

Địa chỉ gửi hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm tai nạn 24h: Lầu 6, Tòa nhà Cental Park, 117 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM

Thời hạn chi trả bồi thường

– Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của Người được bảo hiểm.