Tại sao nên mua bảo hiểm tai nạn 24/24

Bảo hiểm tai nạn góp phần ổn định cuộc sống cho bản than người bị tai nạn và gia đình họ, đặc biệt đối với những người chưa tham gia loại hìnhbảo hiểm nào hoặc đã tham gia nhưng có nhu cầu tham gia thêm.

Tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội cho những người lao động làm ở những ngành nghề thường hay xảy ra tai nạn được bảo hiểm, như các ngànhcơ khí, khai thác, xây dựng, giao nhận, hàn cắt…

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 là một nghiệp vụ của bảo hiểm mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm (hay người được hưởng quyền lợi bảo hiểm) khi người được bảo hiểm bị tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm đổi lại người được bảo hiểm (hay người tham gia bảo hiểm) phải nộp phí bảo hiểm khi họ kí kết hợp đồng.

Mục đích bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn góp phần ổn định cho bản thân bị tai nạn và gia đình họ, đặc biệt đối với những người chưa tham gia loại hình bảo hiêm nào hoặc đã tham gia nhưng có nhu cầu tham gia thêm.

Tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội cho những người lao động làm ở những ngành nghề thường xuyên xảy ra tai nạn như: xây dựng, cơ khí, giao nhận, hàn cắt, khai thác…

Đối tượng bảo hiểm tai nạn

Thường bao gồm tất cả những người từ 01 đến 60 tuổi, trừ những đối tượng sau:

– Những người đang bị bệnh tâm thần, phong;

– Những người đang bị tàn phế hoặc bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên;

– Những người đang trong thời gian điều trị thương tật.

Phạm vi bảo hiểm tai nạn 

Tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra ngoài ý muốn như: Trong sinh hoạt hàng ngày: bị trượt chân té ngã, bị chó cắn…; trong giao thông: bị tai nạn khi tham gia giao thông; trong lao động sản xuất… xảy ra tại Việt Nam làm cho:

– Người được bảo hiểm bị chết hoặc bị thương tật thân thể.

– Người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

Tuy nhiên, người được bảo hiểm bị tai nạn do các nguyên nhân sau đây sẽ không thuộc phạm vi bảo hiểm:

– Người được bảo hiểm vi phạm nghiêm trọng pháp luật, nội quy, quy định của cơ quan, của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội khác,

– Vi phạm luật lệ an toàn giao thông.

– Hành động cố ý tự gây ra tai nạn của người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp,

– Người được bảo hiểm sử dụng và bị ảnh hưởng của rượu, bia, ma túy và các chất kích thích tương tự khác,

– Người được bảo hiểm tai nạn tham gia đánh nhau trừ khi được xác nhận đó là hành động tự vệ;

– Cảm đột ngột, trúng gió, bệnh tật, sẩy thai, bệnh nghề nghiệp, những tai biến trong quá trình điều trị bệnh và thai sản;

– Ngộ độc thức ăn, đồ uống;

– Điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế;

– Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ;

– Các hoạt động Hàng không(trừ khi với tư cách là hành khách). các cuộc diễn tập, huấn luyện quân sự, tham gia chiến đấu của các lực lượng vũ trang;

– Chiến tranh, nội chiến, đình công, khủng bố.

Số tiền bảo hiểm và phí bảo hiểm

Số tiền bảo hiểm và phí bảo hiểm được thỏa thuận giữa công ty bảo hiểm và người mua bảo hiểm, được ghi rõ trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm.

Số tiền bảo hiểm là giới hạn trách nhiệm tối đa của Công ty bảo hiểm đối với người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Số tiền bảo hiểm trong nghiệp vụ này thường được quy định ở các mức khác nhau để người tham gia dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với khả năng tài chính của mình. Ví dụ từ 30.000.000VNĐ đến 200.000.000VNĐ/người/năm.

Phí bảo hiểm tai nạn thường đóng một lần khi ký kết hợp đồng.

Mua bảo hiểm tai nạn là để bảo vệ cuộc sống cho gia đình bạn, bảo hiểm là một hình thức dự phòng biến cố hiệu quả nhất mà bạn có thể bảo vệ gia đình , người thân của mình.